Thông báo Ơn Toàn Xá trong dịp lễ Lòng Thương Xót

 THÔNG BÁO ƠN TOÀN XÁ

TRONG DỊP LỄ LÒNG THƯƠNG XÓT

Kính gởi : Quí Cha, Quí Tu nam nữ
và toàn thể anh chị em giáo dân.

Với đặc ân Năm thánh ngoại thường Lòng Thương Xót, ngoài 14 nhà thờ hành hương trong Tổng Giáo phận vào Năm Thánh Lòng Thương Xót được hưởng ơn toàn xá, nay cũng cho phép mọi nhà thờ giáo xứ và các nhà nguyện tu viện trong Tổng Giáo phận được ban phép lành với Ơn Toàn Xá vào Chúa Nhật II Phục sinh 03.04.2016, tức là Chúa Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót. Những ai tham dự Thánh lễ trong dịp này được hưởng nhờ Ơn Toàn Xá với điều kiện thông thường: xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng. Ơn Toàn Xá này mỗi người chỉ được lãnh nhận một lần mà thôi; hoặc cũng có thể chỉ ơn ấy cho các linh hồn nơi Luyện ngục theo cách thức chuyển cầu.

– Viếng nhà thờ: đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính, cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng (trước đó có thể đọc Kinh Năm thánh Lòng Thương Xót).

– Thánh lễ ban Ơn Toàn Xá: sau Lời nguyện Hiệp lễ: đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính (kinh Các Thánh Tông Đồ), rồi chủ tế ban Phép lành.

– Nếu giáo xứ hoặc tu viện cử hành Thánh lễ chiều thứ Bảy thay cho ngày Chúa Nhật, thì lễ chiều thứ Bảy 02.04.2016 cũng được ban Ơn Toàn Xá vào cuối Thánh lễ.

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 2 tháng 4 năm 2016

+ Phaolô BÙI VĂN ĐỌC
Tổng Giám Mục
Tổng Giáo Phận Tp. Hồ Chí Minh

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*