Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Chúa Thăng Thiên năm C

 

Ngày 08 tháng 05 năm 2016
Lễ Chúa Thăng Thiên
Phúc Âm:    Lc 24, 46-53

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”.

Suy niệm
Biến cố lên trời của Chúa Giêsu đã kết thúc thời gian Đức Giêsu ở với các môn để cách hữu hình. Từ đây, khởi đầu thời kỳ đặc biệt của Chúa Thánh Thần, Đấng làm cho Đức Giêsu phục sinh hiện diện với từng người trong thế giới. Đây cũng chính là lúc khởi đầu thời kỳ Giáo hội truyền giáo, thực hiện sứ mệnh  loan báo Tin Mừng mà Chúa Giêsu đã giao phó. Như thế, với phúc lành của Chúa Giêsu, mỗi Kitô hữu trở thành một “truyền thông viên” của Tin Mừng. Với sự soi sáng của Thánh Thần, mọi hành vi và lời nói của họ đều chuyển tải sứ điệp Tin mừng Cứu độ đến cho tha nhân.
Biến cố lên trời của Chúa Giêsu còn khơi dậy một niềm hy vọng vĩ đại, vì từ đây, Cung lòng Thiên Chúa – nơi Đức Giêsu trở về – đã mang cả nhân tính của chúng ta. Nhờ thế, ta có thể tin chắc rằng cả chúng ta cũng đã được sống lại trong đời sống vĩnh cửu ngay từ bây giờ. “Ngưỡng mộ những sự trên trời”  là một ơn mà Thiên Chúa ban cho người dám đặt niềm tin vào sự sống lại của Đức Giêsu, con của Ngài.

Sứ điệp
Chúa Giêsu lên trời và giơ tay chúc lành cho các môn đệ. Cử chỉ đơn sơ của Chúa ban lại cho chúng ta phúc lành, và mỗi phúc lành ấy được ẩn giấu trong từng ngày sống. Phúc lành của ngày nào cũng cần được sử dụng cho ngày đó. Ngày nào phúc lành không được sử dụng, phúc lành của ngày đó coi như bị mất đi. Ý thức về phúc lành như thế, chúng ta sẽ trải nghiệm ngày sống một cách nghiêm túc hơn. Nhận ra mỗi giây phút sống là một lời chúc lành của Chúa, ta sẽ sống vui và sống có trách nhiệm, vì mỗi giờ qua đi là một giờ làm cho ta đến gần Chúa hơn.
Nguồn: Tin Mừng Chúa nhật số 06 (tháng 05.2016)
Xem Video clip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*