Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXI Thường niên năm C

 

Ngày 21 tháng 08 năm 2016
PHÚC ÂM:   Lc 13, 22-30

“Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào”

Suy niệm
Người ta thường cầu chúc cho nhau “Quan lộ thẳng băng”. Lời chúc tuy đẹp nhưng chẳng có mấy ai cảm nhận được niềm hạnh phúc từ quan lộ thẳng băng ấy!? Lý do đơn giản là cuộc đời luôn đầy những biến động, và con đường rộng tuy thoải mái nhưng dễ làm cho người ta mất cảnh giác.
Thách đố và những cố gắng là điều kiện để người ta phấn đấu, vươn lên mỗi ngày. Sống theo bản năng là điều dễ, nhưng để sống như một con người có phẩm giá lại là một hành trình đòi hỏi người ta phải leo lên ngọn dốc của sự cao thượng, vượt quá chính mình. Càng lên cao, càng phải gắng sức, và đòi sự cảnh tỉnh liên tục để không chệch hướng.
“Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào”, Chúa Giêsu nhắc chúng ta đến tầm cao những đòi hỏi của Tin Mừng và tầm quan trọng của cái “bây giờ và cố gắng ngay tại đây”. Chúng ta cần quan tâm đến những thứ phải làm lúc này và ngay tại nơi mình được mời gọi.

Sứ điệp
Sức mạnh con người không ở cơ bắp, nhưng ở chí khí và ân sủng của Chúa. Ý chí mạnh thúc đẩy con người vượt qua những ươn lười, thoái lui, đào ngũ trong một cuộc sống vốn không dễ dàng, đòi phải liên tục phấn đấu. Con đường vào Nước Trời lại càng nhiêu khê hơn vì đòi ta phải lội ngược dòng, dám trả giá cho những giá trị là sự thật, lòng tốt và tình yêu. Tin tưởng vào ý muốn cứu độ của Thiên Chúa, nhận thức được những phương tiện Chúa dùng để cứu độ, ta sẽ có sức mạnh đi hết những chặng đường khác nhau của đời người trong ân sủng và Lòng Thương Xót của Chúa.
Nguồn: Tin Mừng Chúa nhật số 09 (08.2016)
Xem Video clip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*