Khách hành hương tấp nập đến Roma trong những ngày cuối cùng của Năm Thánh

Khánh hành hương tấp nập đến Roma vào những ngày cuối cùng của Năm Thánh để đi qua cánh Cửa Thánh tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để khách hành hương có thể gặp gỡ Đức Thánh Cha. Mọi người đến từ nhiều châu lục khác nhau, như: Châu Á, Châu Mỹ và Nam Phi.

Khách hành hương

“Chúng tôi cách xa Đức Thánh Cha hai mét. Chúng tôi có thể quay phim, chụp hình ngài và chúng tôi cũng muốn nói “xin chào” với ngài, nhưng không thể được.”

“Tôi đã thấy Đức Thánh Cha, tôi gần Ngài lắm, tôi đứng ở hàng thứ năm phía trước. Tôi đã chụp được những bức hình thật dễ thương để làm kỷ niệm. Thật là tuyệt vời.”

Khách hành hương đến Vatican vào thứ tư trong suốt Năm Thánh để có thể nghe bài giảng của Đức Thánh Cha về Lòng Thương Xót. Bài giảng mới nhất của Ngài là tầm quan trọng về việc chăm sóc những người yếu đau.

Đức Thánh Cha

“Một cuộc viếng thăm có thể làm cho người yếu đau cảm thấy bớt lẻ loi, có người để bầu bạn là liều thuốc tuyệt vời. Một nụ cười, sự quan tâm, một cái bắt tay là những cử chỉ tuy giản đơn nhưng đầy ý nghĩa cho những người cảm thấy số phận họ không may mắn.”

Khách hành hương

“Tôi cảm thấy thật là gần gũi. Đức Thánh Cha muốn gần gũi tất cả mọi người.”

Cho đến cuối tháng 10 vừa qua, có khoảng 20 triệu người đã đi qua Cửa Thánh tại Roma. Họ cầu nguyện, xưng tội, tham dự thánh lễ. Một vài người vẫn tiếp tục giữ thinh lặng khi họ sắp ra khỏi Vương Cung Thánh Đường, trầm ngâm trong giây phút đáng quý ấy. Đó là một khoảng thời gian nhìn về tương lai bằng thái độ lạc quan đầy tình yêu.

Chuyển ngữ: Đức Thiện SJ.

Nguồn: Romereports

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*