Đại hội lòng thương xót ở Manila là ‘cơ hội chữa lành

Giám mục Philippines hy vọng cuộc gặp gỡ quốc tế sắp tới sẽ giúp thuyết phục ông Duterte chấm dứt các cuộc tàn sát liên quan ma túy
Đại hội lòng thương xót ở Manila là ‘cơ hội chữa lành’

Một cuộc gặp gỡ toàn cầu về lòng thương xót, sẽ diễn ra ở Manila trong tháng này, là “cơ hội chữa lành” giữa lúc xảy ra các cuộc giết người liên quan ma túy ở nước này, một viên chức Giáo hội Philippines cho biết.

“Đây sẽ là một sự chữa lành cho chúng ta, mở ra hy vọng cho những người mà chúng ta coi là người nhỏ bé nhất, người bị mất mát và người sau hết”, Đức cha Ruperto Santos, điều phối viên Đại hội Tông đồ thế giới về Lòng thương xót, cho biết.

Sự kiện này, diễn ra từ 16-20 tháng Giêng, sẽ thu hút chừng 4.000 người yêu mến Lòng thương xót Chúa trên khắp thế giới.

Cha Prospero Tenorio, tổng thư ký của đại hội, cho biết Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã được mời tham dự sự kiện này nhưng chưa xác nhận việc ông có tham dự hay không.

Ngài nói ngài hy vọng ông Duterte sẽ tham dự đại hội bởi vì đại hội sẽ là cơ hội cho Giáo hội và chính quyền làm việc với nhau.

“Đây là một cơ hội tốt. Luôn có chỗ cho sự thay đổi, có chỗ cho Giáo hội và chính quyền làm việc với nhau”, Cha Tenorio nói.

“Chúng tôi đã phối hợp với cảnh sát để giữ cho bình yên và trật tự và chúng tôi đang hy vọng với sự giúp đỡ của chính quyền mọi thứ sẽ được đâu vào đấy”, ngài nói.

Đức cha Santos bày tỏ hy vọng rằng cuộc gặp gỡ quốc tế này “sẽ mang lại kết quả và tất cả chúng ta sẽ được chúc phúc mặc cho những gì chúng ta đã trải qua”.

“Lòng thương xót được gắn kết với sự sống”, theo vị giám chức của giáo phận Balanga, nơi sẽ diễn ra ngày cuối cùng của đại hội.

Ngài nói thông điệp của sự kiện này là “hãy luôn yêu mến sự sống, hãy sống và bảo vệ sự sống”.

“Sự sống phải được thăng hoa, sự sống phải được bảo toàn và sự sống phải được tôn trọng. Đây sẽ là thông điệp sự sống bởi vì lòng thương xót là sự sống”, Đức cha Santos nói.

“Chúng ta đã luôn nói rằng giết người không chỉ là sai trái mà còn phi đạo đức nữa”, ngài nói thêm.

Được Tòa Thánh giới thiệu năm 2008, Đại hội Tông đồ thế giới về Lòng thương xót được tổ chức lần đầu tại Rôma tại thời điểm lễ giỗ ba năm của Thánh Gioan Phaolô II.

Ít nhất có 3.000 đại biểu đã đăng ký tham dự đại hội. Các tham dự viên quốc tế sẽ đến từ ít nhất 40 quốc gia, theo những người tổ chức.

Đức Hồng y Philippe Barbarin, tổng giám mục của tổng giáo phận Lyon, Pháp, sẽ đọc thư của Đức Giáo hoàng Phanxicô tại đại hội.

Joe Torres từ Manila, Philippines 

Nguồn tin: UCAN

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*