Quán cà phê ở Seoul thành ‘thánh địa’ tưởng niệm Kitô hữu bị ngược đãi

Cuộc triển lãm thêm vào một chiều kích mới cho khách hành hương viếng thánh địa Các Thánh Tử Đạo Jeoldusan trong thủ đô Hàn Quốc
Kết quả hình ảnh cho Seoul

Một quán cà phê tại thánh địa Các Thánh Tử Đạo Jeoldusan ở Seoul, tượng trưng cho sự ngược đãi mà Giáo hội gặp phải ở Hàn Quốc, được dùng làm phòng trưng bày nâng cao nhận thức về sự đau khổ mà Kitô hữu phải đối mặt ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới.

Chi nhánh Hàn Quốc của tổ chức Aid to the Church in Need (ACN Korea), quỹ giáo hoàng trợ giúp các Giáo hội nghèo và bị ngược đãi trên thế giới, khai mạc một cuộc triển lãm lâu dài hôm 10-3 tại một quán cà phê gần thánh địa.

Đức Hồng y Andrew Yeom Soo-jung của Seoul, còn là trưởng ACN Hàn Quốc, phát biểu trong Thánh lễ khai mạc cuộc triển lãm: “Sứ mạng của Giáo hội chúng ta là lau sạch nước mắt của những người đau khổ”.

“Tôi cám ơn Thánh địa Các Thánh Tử Đạo Jeoldusan và ACN Hàn Quốc đã chung tay tổ chức cuộc triển lãm này, giúp khách hành hương biết được các Kitô hữu đang bị ngược đãi như thế nào”.

“Tôi hy vọng các mối liên kết này thêm sức mạnh cho họ và được Chúa hỗ trợ và giúp đỡ”, vị giám chức nói thêm.

Hoạt động theo chủ đề “Bị ngược đãi và lãng quên”, ACN Hàn Quốc đã làm việc tích cực để phổ biến thông tin về sự đau khổ các Kitô hữu phải chịu đựng trên mức độ toàn cầu.

Khách đến quán cà phê này có thể dễ dàng thấy tình cảnh này được trình bày trên một bản đồ thế giới treo trên tường.

Không gian ở đây còn cung cấp thông tin chi tiết về các vụ trong quá khứ và một danh sách các Giáo hội bị ngược đãi.

Cuộc triển lãm giúp khách tham quan hiểu được tình hình của các nơi qua hình ảnh và lời cầu nguyện, theo các nhân viên.

“Giáo hội Hàn Quốc chúng ta đã trải qua cảnh ngược đãi khủng khiếp nên có thể hiểu rất rõ sự đau khổ của những người bị ngược đãi. Chúng ta còn có sứ mạng hỗ trợ các vị tử đạo thời hiện đại”, cha Jacob, giám quản thánh địa chia sẻ.

“Cuộc triển lãm sẽ nâng cao nhận thức về các vị tử đạo thời hiện đại và giúp khách hành hương nhớ cầu nguyện cho các Kitô hữu bị bách hại, khi chia sẻ tình bác ái và liên đới với họ”, vị linh mục có tên bằng tiếng Hàn Quốc là Won Jong-hyeon nói thêm.

Johannes Klausa, giám đốc ACN Hàn Quốc, hy vọng những điều tốt đẹp sẽ tiếp diễn sau lễ khai mạc cuộc triển lãm.

“Thánh địa Các Thánh Tử Đạo Jeoldusan là một nơi tuyệt vời giúp nhắc nhớ các tín hữu đừng bao giờ quên sự đau khổ các Kitô hữu phải chịu. Cuộc triển lãm sẽ giúp ích rất nhiều cho các hoạt động của chúng tôi hướng đến mục tiêu đó”.

Nguồn tin: UCAN

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*