Chính phủ Indonesia giao cho các trường Công giáo vai trò cố vấn

Hai trường đại học hàng đầu được kêu gọi nâng cao chất lượng giáo dục tại các cơ sở kém hiệu quả
Image result for School

Hai trường đại học Công giáo hàng đầu ở Indonesia được chính phủ chọn giúp các trường đại học kém hiệu quả, cải thiện chất lượng giáo dục.

Trường Đại học Công giáo Atma Jaya ở Jakarta và Trường Đại học Công giáo Soegijapranata ở Semarang, Trung Java, nằm trong số 29 cơ sở giáo dục hàng đầu ở Indonesia được chọn thực hiện vai trò.

Động thái này nằm trong nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn giáo dục đại học trong nước và cải thiện lực lượng lao động của chính phủ Indonesia.

Chính phủ muốn 29 trường đại học được chọn chuyển giao kiến thức cho nhau và cho các cơ sở được giao cho họ trợ giúp, không chỉ về mặt đào tạo, mà còn về mặt quản trị và quản lý.

Indonesia có hơn 4.600 trường cao đẳng nhà nước và tư thục, trong đó nhiều trường có chất lượng giáo dục kém so với các trường thuộc nhóm đứng đầu, theo các nhà phê bình.

Hơn 20 trường cao đẳng Công giáo và 4 trường đại học Công giáo nằm trong nhóm đứng đầu bảng xếp hạng, theo Bộ Giáo dục.

Elisabeth Rukmini, phó hiệu trưởng phụ trách Hợp tác, Nghiên cứu và Kế hoạch Chiến lược Trường Đại học Công giáo Atma Jaya, nói trường xem nhiệm vụ này là một vinh dự, điều này chứng tỏ chính phủ công nhận nhà trường là một trong những trường tốt nhất ở Indonesia.

Bà cho biết Atma Jaya được giao trợ giúp 4 trường cao đẳng Công giáo và Tin lành ở tỉnh Đông Nusa Tenggara, nơi chất lượng giáo dục vẫn còn là một vấn đề lớn.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp nâng cao tiêu chuẩn của các trường này”, bà Rukmini phát biểu với ucanews.com.

Chương trình này sẽ kéo dài một năm, theo bà Rukmini.

“Chúng tôi cũng sẽ mời giảng viên của các trường đại học ở Đông Nusa Tenggara đến học hỏi trực tiếp từ chúng tôi”.

Trong khi đó, trường Đại học Công giáo Soegijapranata được giao nhiệm vụ cố vấn cho 5 cơ sở được xem là các trường thuộc nhóm 3.

“Chính phủ giao cho chúng tôi 5 trường đại học ở Medan, Bắc Sumatra, trong đó có 2 trường Công giáo và 3 trường Tin lành”, Agustinus Luwi Handoko, giảng viên tại Soegijapranata, cho biết.

“Các hội thảo chuyên đề sẽ giúp cải thiện năng lực quản trị, quản lý và quy trình công nhận của các trường đó và chúng tôi cũng sẽ mời giảng viên của họ đến quan sát cách làm việc của chúng tôi tại trường”, ông nói thêm.

Cha Vincentius Darmian Mbula thuộc dòng Phanxicô, chuyên gia giáo dục và là chủ tịch Hội đồng các trường đại học Công giáo quốc gia, hoan nghênh sáng kiến.

Ngài cho biết nhiều trường đại học bao gồm các trường Công giáo đang chật vật tìm cách nâng cao chất lượng.

“Tôi hy vọng chương trình này có thể cải thiện các trường cao đẳng Công giáo ở Indonesia để họ có thể đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có năng lực tốt nhất”, ngài nói.

Aris Junaidi, giới chức Bộ Giáo dục, cho biết mỗi trường đại học cố vấn sẽ nhận được 23.000 Mỹ kim để thực hiện chương trình.

Nguồn tin: UCAN

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*