Nhà nguyện Kitô giáo đầu tiên tại một đại học công lập của Pakistan

Faisalabad – Hôm 15/04 vừa qua, tại đại học nông nghiệp, Đức Tổng Giám mục Joseph Arshad, Tổng Giám mục của Islamabad-Rawalpindi và giám quản tông tòa của giáo phận Faisalabad, đã khánh thành nhà nguyện Kitô giáo trong đại học công lập ở Faisalabad.

Kết quả hình ảnh cho pakistani christianĐây cũng là nơi thờ phượng đầu tiên của Kitô hữu tại một đại học công lập ở Pakistan. Hiện diện trong lễ khánh thành có ông Muhammad Iqbal Zafar, phó viện trưởng của đại học, các giáo sư, tu sĩ và sinh viên.

Nhà nguyện có tước hiệu Đức Maria. Đức Tổng Giám mục Arshad chúc mừng toàn thể cộng đồng Kitô giáo của đại học Nông nghiệp vì đã thúc đẩy việc xây dựng một nơi thờ phượng Kitô giáo, cạnh với nơi thờ phượng hiện có của Hồi giáo. Ngài nói: “Việc xây dựng một nhà thờ trong đại học đưa ra một sứ điệp của tình yêu và hòa hợp trong toàn đất nước. Người Kitô hữu sẽ đến nhà thờ này và sẽ cầu nguyện cho sự thăng tiến và phát triển của đại học và của Pakistan.”

Đức Tổng Giám mục Arshad cũng nhắc rằng ngày hôm nay, những lời của vị sáng lập Pakistan, Muhammad Ali Jinnah, được thực hiện. Vào năm 1947, trong diễn từ nổi tiếng với toàn dân, ông đã nói ‘các anh em tự do, tự do đi đến các nơi thờ phượng của anh em. Anh em tự do đi đến các đền thờ hay bất cứ nơi thờ phượng nào tại Pakistan. Anh em có thể tuyên xưng bất cứ tôn giáo hay niềm tin nào. Đức Tổng cám ơn chính quyền dân sự và ban điều hành đại học đã bày tỏ sự cảm nhận và quan tâm trong việc cung cấp một nơi thờ phượng cho các Kitô hữu và tôn trọng tự do tôn giáo.

Phó viện trưởng Muhammad. Zafar Iqbal đã khẳng định: “Nhà thờ này được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu tâm linh của sinh viên. Đền thờ hay nhà thờ đều là nơi thánh để thờ phượng Thiên Chúa. Chúng ta tin vào sự hòa hợp liên tôn: việc xây dựng nhà thờ là một ví dụ cụ thể về tình huynh đệ giữa các Kitô hữu và tín đồ Hồi giáo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Pakistan một nhà thờ được xây trong một đại học công lập. Chúng tôi hy vọng rằng các tôn giáo khác sẽ theo gương này để bảo đảm các quyền của các nhóm tôn giáo thiểu số, như đã được Hiến pháp Pakistan khẳng định. Các Kitô hữu à anh em chị em của chúng ta vì Thiên Chúa đã tạo nên mọi người bình đẳng với nhau.”

Đức Tổng Giám mục Arshad cũng đã cử hành Thánh lễ trong nhà nguyện mới, xức dầu bàn thờ và thánh hiến nhà thờ. Trong bài giảng, ngài tạ ơn Chúa và những người đã cộng tác để cho công trình được hoàn tất. Ngài mời gọi các người trẻ chú trọng đến giáo dục cấp cao và cống hiến cách tích cực cho thiện ích chung của Pakistan.” (Agenzia Fide 20/4/2018)

Hồng Thủy

(RadioVaticana 21.04.2018)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*