“Linh mục lướt sóng” của California về với Chúa ở tuổi 92

Trong 28 năm, cha đã hiệp nhất những người ở nhiều đức tin khác thông qua tinh thần yêu đời và sở thích lướt sóng. Cha Mondor, người được nhớ đến với cái tên “linh mục lướt sóng” đã qua đời chỉ hai ngày trước sinh nhật lần thứ 93.
“Linh mục lướt sóng” của California về với Chúa ở tuổi 92

Nửa sau cuộc đời, cha đã khám phá ra tình yêu với những con sóng và bắt đầu chủ sự một buổi lễ thường niên “hồng ân của những con sóng”, thu hút đông đảo những người có đức tin khác nhau cùng tham dự.

Ở tuổi 60, cha bắt đầu làm việc tại nhà thờ Thánh Simon và Jude, ở Huntington Beach, California, Mỹ. Là một người giỏi bơi lội khi còn bé, ngay khi được bài sai đến giáo xứ gần biển này, cha biết mình phải tận dụng năng khiếu để giúp loan truyền Lời Chúa.

Cha Ryan Thornton cho biết: “Cha Mondor nghĩ rằng, nếu sống cạnh bãi biển, cha sẽ học được cách lướt sóng tốt hơn”. Vị mục tử bắt đầu lướt sóng vào sáng sớm cùng với những người đam mê môn này, là những người tìm kiếm phúc lành từ vị linh mục cao niên vui vẻ. Chẳng bao lâu sau, cha nhận được biệt danh “linh mục lướt sóng”.

Cha Ryan chia sẻ thêm: “Cha Mondor rất yêu cuộc sống. Cộng đồng đã bị cha cuốn hút vì khả năng đặc biệt trong việc kết nối mọi người”. Cha Mondor trở nên nổi tiếng khi bắt đầu cử hành lễ cầu nguyện thường niên, được biết đến là lễ “hồng ân của những con sóng”. Sự kiện thường niên này thu hút hàng ngàn người tham gia. Những người tham dự luôn cảm thấy thích thú khi vị linh mục cao tuổi kéo áo choàng ra, để lộ bộ đồ lướt sóng bên trong.

Cha Mondor từng chia sẻ: “Chúng tôi thấy rằng đại dương có thể mang mọi người ở nhiều tôn giáo lại gần nhau. Và đây là thành phố lướt sóng, là nơi hoàn hảo để hợp nhất mọi người”. Cha cho biết, sự kiện thường niên này nằm dưới sự bảo trợ của Thánh Phanxicô thành Assisi, vị thánh bảo trợ của môi trường.

Cha Mondor đã được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Lướt sóng của Huntington Beach vào năm 2013. Buổi lễ thường niên “hồng ân của những con sóng” được tổ chức vào tháng 9. Nhờ vào sự phổ biến rộng rãi của sự kiện này, hy vọng buổi lễ sẽ tiếp tục được duy trì sau khi cha Mondor được Chúa gọi về.

Theo Aleteia

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*