Danh ca Andrea Bocelli đi bằng đầu gối để tôn kính Đức Mẹ Fatima

Theo tin của trang mạng churchpop.com ngày 22 tháng 5, 2018, danh ca Andrea Bocelli gần đây đã đến trình diễn tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Mân Côi ở Fatima, như là một phần của việc cử hành liên tiếp 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở đây. 
Kết quả hình ảnh cho Fátima

Vũ Văn An

Và ca sĩ thiên tài này đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội lời bình luận hết sức lý thú của ông. Trên Facebook, ông viết như sau:

“Andrea Bocelli, 15 tháng Năm, lúc 8 giờ 55 sáng: Mọi bà mẹ đều biểu tượng cho ngài, mọi lòng dạ sinh con nhập thân ngài và đem ngài đến với chúng ta. Đức Maria là con đường duy nhất để đến với Cha chúng ta, ngài là mẹ trên trời của chúng ta, đấng trung gian và an ủi. Rồi, có một số nơi, như Santuário do Nossa Senhora do Rosário de Fátima (Đền Thánh Đức Bà Mân Côi Mân Côi Fatima), nơi không khí tràn đầy sự hiện diện của ngài, đến nỗi mỗi hơi thở trở thành một lời cầu nguyện”. 

Ông cũng viết y như thế trên Instagram. 

Lời nhận định của Bocelli rằng Đức Maria là “con đường duy nhất để đến với Cha chúng ta” nghe hơi lạ một chút. Vì trong Thánh Kinh, vai trò đó chỉ dành cho một mình Chúa Giêsu Kitô mà thôi (xem Ga 14:6). Tuy nhiên, nếu ta hiểu Đức Mẹ là đường dẫn đến Chúa Giêsu và rồi qua Người tới Chúa Cha, thì có thể hiểu được. Có thể Bocelli đã hiểu như thế, nhưng trong tâm tình mến yêu Đức Mẹ dạt dào, ông đã nói lướt đi chăng. 

Tuy nhiên, câu ở Fatima, “không khí tràn đầy sự hiện diện của ngài, đến nỗi mỗi hơi thở trở thành một lời cầu nguyện” thì quả là tuyệt diệu. 

Trang Facebook của Đền Thánh đăng tải bức hình Bocelli đi bằng đầu gối từ ngoài tiến vào trong Nhà Nguyện Hiện Ra.

Bocelli bị mù lúc 12 tuổi do một tai nạn túc cầu. Ông được dưỡng dục trong đức tin Công Giáo. Nhưng lớn lên, đã xa rời đức tin này. Tuy nhiên, trong thập niên 1990, một phần nhờ các tiểu thuyết của tín hữu Chính Thống Nga Leo Tolstoy, ông đã trở về với Đạo Công Giáo. Từ đó, ông hết sức công khai đối với đức tin Công Giáo của mình và đã trình diễn trước nhiều vị giáo hoàng. 

Đức Mẹ Fatima, cầu cho chúng con!

Nguồn tin: Vietcatholic

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*