Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa năm C

 

Ngày 10 tháng 01 năm 2015
Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa
PHÚC ÂM: Lc 3, 15-16. 21-22

«Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần và lửa.»

Suy niệm: Muốn sống khoẻ, con người cần phải vệ sinh sạch sẽ. Con người luôn có nhu cầu thanh tẩy mình khỏi những dơ bẩn do môi trường bên ngoài cũng như do sự đào thải tế bào của cơ thể bên trong. Về mặt luân lý, con người cũng cần phải thanh tẩy mình khỏi những vết bẩn tinh thần. Gioan Tẩy Giả đã đến đánh thức nhu cầu thanh tẩy lương tâm nơi nhiều người bằng cách ăn năn hối cải những việc làm xấu xa tội lỗi của mình và dốc quyết là điều thiện. Nhưng việc thanh tẩy của Gioan chưa phải là triệt để vì tội lỗi vẫn chưa được xoá bỏ. Gioan làm chứng rằng con người cần phải được thanh tẩy ở một cấp độ sâu xa hơn, do Đấng được Thánh Thần ngự xuống, Đấng ấy “sẽ rửa anh em trong Thánh Thần và lửa.”
Mời Bạn: Bạn có cảm thấy nhu cần cần phải thanh tẩy chính tâm hồn của bạn bằng cách không ngừng hoán cải để kết hiệp với Ngôi Lời Nhập Thể, là Đấng Chịu đóng đinh thập giá và đã sống lại? Mời bạn dìm mình, dìm những tư tưởng sâu kín trong lòng bạn, dìm chính linh hồn của bạn vào dòng nước và dòng máu chảy ra từ cạnh sườn của Đấng Cứu Thể để được tái sinh vào sự sống mới.
Sống Lời Chúa: Mỗi lần lãnh nhận bí tích hoà giải, tôi quyết tâm chừa bỏ hẳn một tội mà tôi thường phạm nhất, một nết xấu mà tôi thường quyến luyến nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con thấy mình vẫn đang sống đời sống của một con người cũ, con người của xác thịt với những đam mê nghịch với thần khí, xin Chúa thanh tẩy chúng con bằng lửa tình yêu và Thánh Thần của Ngài.
Nguồn: 5phutloichua.net

 

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*