Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật IV Thường niên năm C

 

Ngày 30 tháng 01 năm 2016
PHÚC ÂM:  Lc 4, 21-30
“Họ dẫn Người lên triền núi, nơi xây cất thành trì của họ, để xô Người xuống vực thẳm.”

Suy niệm
Lạ thật! Tại sao mới trước đó mọi người say mê nghe Chúa Giêsu giảng dạy, mà ngay sau đó lại tẩy chay, muốn loại trừ Ngài. Mà không chỉ có thế, cả những người đứng đầu tôn giáo Do Thái cũng tìm cách giết Ngài. Tại sao thế?
Ngài đã từng làm nhiều điều thiện mà! Ngài đã chữa trị cho người bệnh, đem lại can đảm cho người thất đảm, làm cho người chết sống lại, đem lại an bình cho dân chúng. Thực sự không thể kể hết những điều tốt Chúa Giêsu đã làm cho đồng bào mình. Vậy mà Ngài lại bị ghét bỏ!
Nguyên nhân chính của sự thay đổi này là do cõi lòng và tâm trí chật hẹp của dân chúng, và do sự đố kỵ của giới lãnh đạo Do Thái. Họ không thể đón nhận một Giêsu khác với hình ảnh mà họ nghĩ đến, khác với lối suy luận thuờng tình của họ. Đã thế, Chúa Giêsu lại còn công bố rằng Thiên Chúa, là Cha của Ngài, không ở phía những người thống trị người khác, nhưng bênh vực người cô thế cô thân, người dám yêu mến người khác vô điều kiện.

Sứ điệp
Chúa Giêsu đã sống rất mãnh liệt, nhưng Ngài cũng rất hiên ngang đi đến cái chết. Liễu Ngộ nói: Một người đã không sợ chết thì còn cái gì làm anh ta phải sợ nữa? Bạn có bao giờ suy tư về điều này: “Tôi sống trên đời này để làm gì? Đứng trước những chống đối, hiểu lầm, tôi đã có lối hành xử nào? Có khi nào bạn chùng bước trước những nguy cơ ảnh huởng đến danh dự, tiền bạc và sự sống của cá nhân bạn?
Nguồn: Tin Mừng Chúa nhật số 02 (01.2016)

Xem Video clip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*