Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật VI Phục Sinh năm C

 

Ngày 01 tháng 05 năm 2016
Phúc Âm Ga 14, 23-29

“Thánh Thần sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con”.

Suy niệm
Trong suốt thời gian từ ngày Phục Sinh đến trước lúc lên trời, nhiều lần Chúa Giêsu đã bảo đảm với các môn đệ và mỗi người tín hữu rằng Ngài luôn tiếp tục hiện diện trong đời sống Giáo Hội qua tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi: Cha, Con và Thánh Thần.
Chúa luôn ở tận trong nơi sâu thẳm của lòng người. Điều quan trọng là chúng ta xác tín và cảm nhận sự hiện diện của Chúa trong ta. Ta chỉ cảm nhận được Ngài khi ta yêu mến Chúa để hằng tuân giữ Lời Chúa và làm cho Lời Chúa thẩm thấu trong đời sống. Thật đẹp khi nghĩ đến lôgic của tình yêu: Bạn yêu mến Chúa Giêsu, thì  Chúa Cha yêu mến bạn, Chúa Cha và Chúa Con sẽ đến và ở lại với bạn, Thánh Thần sẽ làm bạn nhớ lại Lời Ngài và làm cho Lời ấy âm vang trong bạn. Chính bạn là điểm hẹn – nơi Thiên Chúa gặp gỡ thế giới.
Sứ điệp
Hẳn nhiều lần bạn đến bờ sông, ngồi tư lự, cầm lấy hòn đá trong dòng nước và suy nghĩ: Hòn đá tháng ngày ngâm mình trong dòng nước, nhưng chắc một điều là trong lòng nó cạn khô. Cũng thế, rất nhiều Kitô hữu hằng ngày sống trong Giáo hội nhưng đời sống họ như chẳng hề có Chúa. Bạn hãy nhớ chính bạn là địa điểm để Thiên Chúa gặp gỡ thế giới! Bạn hãy để Thiên Chúa đi vào đời sống mình ngang qua việc bạn yêu mến và ở lại trong Lời Ngài.
Nguồn: Tin Mừng Chúa nhật số 06 (tháng 05.2016)
Xem Video clip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*