Ảnh tượng đã làm Phép bị vỡ, hỏng ta nên xử lý như thế nào ?

Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ giải thích đến mọi người câu hỏi trên.
Ba Lan dựng tượng Chúa lớn nhất thế giới
Ba Lan dựng tượng Chúa lớn nhất thế giới

Các bạn thấy đấy , tác dụng của ảnh tượng thánh là để chúng ta ” chiêm ngưỡng ” mà sinh ra các ơn ích thiêng liêng. Chính vì thế, khi không còn nhìn được rõ ảnh tượng, tức thì á bí tích làm phép bị vô hiệu. Cho nên, có các cách xử lý ảnh tượng bị hỏng, không còn thể dùng nữa như sau.

I, Đối với tượng.

– Tường hợp 1: Tượng bị vỡ do sự bất cẩn, thiên tai, động đất,….( ngoài những lý do phạm thánh ) không thể gắn lại được, nên được đập dập ra, đến khi không còn nhìn thấy rõ các chi tiết, sau đó mang chôn ở nơi sạch sẽ hoặc đổ ra sông, biển. Tuy nhiên một số trường hợp nên giữ lại các bức tượng bị vỡ, như sự kỷ niệm biến cố thiên tai đó.

– Trường hợp 2: Tượng vỡ do các hành vi phạm thánh. Tuy cũng có thể xử lý cách đơn giản như trùng hợp 1, nhưng thực sự nên được lưu giữ và trương bày công khai, để khi có khách hành hương, họ cùng cầu nguyện , sám hối đền tạ trước Chúa vì hành vi phạm thánh này, đằng khác cách xử lý này có thể xem như lời phản đối, sự phản kháng của phía giáo hội.

II, Đối với ảnh thánh, các sách kinh cũ nát, hư hỏng. 

Thường đem đốt bỏ rồi đổ tro ra nơi sạch sẽ hoặc sông, biển. Đối với các ảnh hư hỏng do phạm thánh, tất nhiên, cũng nên xử lý như trường hợp của tượng thánh với điều kiện: còn nhìn thấy ít ra là cách mờ ảo nội dung bức vẽ.

Sưu tầm

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*