Sứ Thần Tòa Thánh cung hiến nhà thờ giáo xứ mới

Ngôi nhà thờ mới nằm cạnh nhà thờ Hồi giáo ở Pontianak, hy vọng sẽ giúp đẩy mạnh sự hòa hợp liên tôn giáo

Kết quả hình ảnh cho Nhà thờ Kitô giáo
Đức tổng Giám mục Piero Pioppo, Sứ Thần Tòa Thánh tại Indonesia, cung hiến nhà thờ giáo xứ mới trong tổng
giáo phận Pontianak hôm 11-3. Ảnh được cung cấp

Đức tổng Giám mục Piero Pioppo, Sứ Thần Tòa Thánh ở Indonesia, cung hiến nhà thờ giáo xứ mới hôm 11-3, nằm cạnh nhà thờ Hồi giáo trong tổng giáo phận Pontianak thuộc Tây Kalimantan.

Nhiều người hy vọng sự hiện diện của nhà thờ ở đây sẽ thúc đẩy sự khoan dung tôn giáo nơi người dân địa phương.

Ba giám mục trong đó có Đức tổng Giám mục Agustinus Agus của Pontianak, cựu thống đốc người Công giáo Kornelis của Tây Kalimantan và hàng ngàn giáo dân tham dự nghi lễ cung hiến nhà thờ Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Pioppo nhấn mạnh người Công giáo cần phải luôn duy trì sự đoàn kết và tôn trọng những người theo các tôn giáo khác.

“Sự hiện diện của tôi ở Pontianak còn mang thông điệp và tinh thần luôn giữ gìn hòa bình”, ngài nói.

Trong khi đó, Đức cha Agus nói sự hiện diện của đại diện Tòa Thánh mang lại sức mạnh cho người Công giáo duy trì sự đoàn kết.

“Ngài nhắc nhớ chúng ta đoàn kết và mang hòa bình đến cho toàn xã hội mang tính đa nguyên này”, Đức cha Agus chia sẻ với ucanews.com.

Karolin Margret Natasa, trưởng ban xây dựng nhà thờ, nói vị trí của nhà thờ, rất gần nhà thờ Hồi giáo Nursalim, một trong các nhà thờ Hồi giáo lớn ở Pontianak, là biểu tượng của sự hòa hợp liên tôn giáo.

“Khi chúng ta tham dự Thánh lễ, chúng ta cũng có thể nghe lời cầu nguyện từ nhà thờ Hồi giáo. Và chúng ta chấp nhận đây là một điều tốt đẹp. Đây là bằng chứng cho thấy tinh thần chung sống giữa những bất đồng được duy trì tốt trong vùng này”, bà nói.

Đức cha Pioppo còn làm phép tượng Thánh Antonino Ventimiglia, thánh bổn mạng đại chủng viện liên giáo phận Trường Thần học Pastor Bonus và gặp gỡ các chủng sinh.

(UCAN 14.03.2018)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*