Các giáo phận ở Nhật Bản tổ chức lễ phong chức linh mục

Tokyo – Đối với một số giáo phận của Nhật Bản, thời gian này, trước Tuần Thánh hầu như đã là truyền thống cho việc cử hành phong chức phó tế và linh mục. Ngày 21-3, một số giáo phận cử hành lễ phong chức phó tế cho một số chủng sinh, và phong chức linh mục cho một số phó tế .

Image result for san francesco al prato resurrection
Các Giám mục Nhật tiếp kiến ĐTC Phanxicô – OSS_ROM

 

Ở Sapporo, phó tế Paolo Miki Sakuma Chikara được phong chức linh mục và chủng sinh Buonaventura Minoshima Katsuya trở thành phó tế.

Giáo phận Saitama đã cử hành lễ phong chức phó tế cho chủng sinh người Mêhicô Jorge Manuel Macias.

Ở Osaka, hai phó tế Erik Batista de Guzman, của Philippines, và người Nhật Bản-Sinhala Patricio Ueda được thụ phong linh mục.

Lễ ăn mừng cũng được tổ chức ở giáo phận Hiroshima, nơi phó tế Onishi được phong chức linh mục và chủng sinh Kubo trở thành phó tế.

Tại Fukuoka, phó tế gốc Hàn Quốc John Hanun Lee đã trở thành linh mục

Đức cha Tarcisio Isao Yama Kikuchi, Tổng giám mục mới của Tokyo nhấn mạnh nhiều lần rằng số lần phong chức cho các chủng sinh và các phó tế ngoại quốc là một trong những dấu hiệu cho thấy một “sự kết hợp của các nền văn hoá”, đặc trưng của đất nước. Tại Nhật Bản, cộng đồng Hàn Quốc gồm 450 nghìn người và Philippine 250 nghìn chiếm ưu thế ở vị trí thứ hai và thứ ba, sau Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê mới nhất của HĐGM Nhật Bản (Cbcj, 2012)  tổng cộng có 1.422 linh mục, trong đó 889 là người Nhật và 533 là người nước ngoài. (Asia News 22/03/2018)

(Ngọc Yến, RadioVaticana 24.03.2018)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*