Người ta giảm bớt niềm tin vào Thiên Chúa, nhưng lại tăng niềm tin vào ma quỷ

Những người vô tôn giáo có vẻ rất dễ dàng để tin vào một loài ma quỷ mạnh mẽ đáng sợ, hơn là tin vào một Thiên Chúa quyền năng tốt lành.
Kết quả hình ảnh cho jesus tempted by the devil
Việc giữ đạo, cũng như niềm tin vào Thiên Chúa, đã giảm sút trong thời gian gần đây, nhưng niềm tin vào quỷ thần thì vẫn mạnh mẽ và còn có vẻ như đang nổi lên hơn. Trong các phim ảnh, người ta che mờ Thiên Chúa đi, còn kẻ thù của Chúa và của cả loài người thì lại ngày càng xuất hiện nhiều hơn.
 
Điều đó trái ngược với khuynh hướng đang diễn ra giữa các chuyên gia tôn giáo, chẳng hạn như các thần học gia, là càng ngày người ta càng nghĩ rằng Satan không tồn tại, hoặc chỉ đơn giản là một biểu tượng của sự xấu xa. Những người trung thành đi nhà thờ cũng xem ra chẳng để ý mấy đến chuyện có ma quỷ nữa.
 
Quả vậy, những ai suốt đời chẳng hề biết gì đến nhà thờ thì chính là những người quan tâm đến chuyện ma quái quỷ thần nhất. Chính vì thiếu hiểu biết về tôn giáo, người ta nghiêng về mê tín dị đoan, và hết lòng tin vào hồn yêu, ma quỷ. Chính vì xa Đấng Tạo Hoá toàn năng, người ta cảm thấy ma quỷ gần mình hơn, và thực sự lờn vờn trong cuộc sống của họ.
 
Các linh hồn ma quái từng được xem là một thế lực huyền bí mạnh mẽ ở Châu Âu thời trung cổ. Nhưng ngày nay châu Âu dường như đã không còn tin vào ma quỷ nữa, và châu Phi, Mỹ Latinh hay châu Á thì vẫn còn từ xưa đến nay.
 
Mấy hôm nay, một hội nghị ở Rôma được tổ chức để bàn về trừ quỷ. Hội nghị này nhấn mạnh rằng bất cứ ai muốn trừ quỷ được cũng phải được đào tạo cũng như đã được truyền chức thánh. Đây là điều mà những người không được đào tạo thì tuyệt đối không thể làm. Xin Chúa cứu giúp những ai đang rơi vào tay những người trừ quỷ giả dối. Nhiều thống kê cho thấy, trong thời gian gần đây, một số lớn người ngoài Công Giáo đã tuyên bố rằng họ chịu đựng một kiểu “hành hạ ma quái.” Đây thật sự là một điều nghiêm trọng và đang lan rộng. Một điều cần bảo đảm, khi một linh mục gặp những người bảo rằng mình bị quỷ ám, ngài cần hành động cực kỳ cẩn trong. Hội nghị ở Rôma chắc chắn nhấn mạnh chính xác đến điểm này.
 
Chúng ta đừng để trí tưởng tượng của mình chạy xa mất kiểm soát. Mặc dù số cuộc trừ quỷ ngày một gia tăng, cũng như thế giới đang ngả vào niềm tin vào ma quỷ xấu xa hơn là vào Thiên Chúa chí nhân. Một linh mục tốt lành đã nhắc chúng ta rằng: “Tin vui mừng cho chúng ta là ngay vào khoảnh khắc Đức Giêsu chịu chết trên Thánh Giá, Satan quỷ dữ liền đại bại. Cuộc chiến ấy vẫn còn tiếp diễn, nhưng chiến thắng thì đã nắm giữ rồi. Đức Kitô chính là Đấng trừ quỷ vĩ đại nhất.”
 
Gioakim Nguyễn lược dịch

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*