Các linh mục Trung Quốc hội kiến Đức Thánh cha Phanxicô tại Rôma

Đức Thánh cha ban phép lành cho nhà thờ ở khu Nội Mông sau khi nhận quà tặng là chiếc áo lễ do người Công giáo Trung Quốc may
Kết quả hình ảnh cho saint peter's basilica

 

Đức Thánh cha Phanxicô tiếp đón 26 linh mục Trung Quốc trong buổi tiếp kiến chung tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican.

Các linh mục tham dự khóa tập huấn mùa xuân do Viện Verbiest KU Leuven (Bỉ) tổ chức trước khi hội kiến Đức Thánh cha hôm 25-4.

Một linh mục đến từ khu Nội Mông tặng Đức Thánh cha một chiếc áo lễ do người Công giáo ở khu tự trị Trung Quốc may.

Đức Thánh cha Phanxicô ban phép lành cho nhà thờ ở khu Nội Mông như là thể hiện lòng biết ơn về món quà của họ và việc họ làm chứng nhân cho Chúa Kitô.

Ngài nói với các vị linh mục rằng ngài ủng hộ công tác mục vụ và truyền giáo của họ trong các giáo phận ở Trung Quốc và luôn cầu nguyện cho họ. Ngài còn kêu gọi các linh mục cầu nguyện cho ngài.

Những người dự buổi tiếp kiến chung được hướng trọng tâm đến việc dạy giáo lý rửa tội thông qua cảm hứng trong thư gửi tín hữu Philipphê (4:13): “Tôi có thể làm được mọi sự nhờ Đấng ban sức mạnh cho tôi”.

Đức Thánh cha còn cầu nguyện đặc biệt cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra vào ngày 27-4. Ngài cầu xin Chúa và kêu gọi tất cả các lãnh đạo có liên quan xem đây là một bước hướng đến hòa bình và hòa giải lâu dài.

Trước đó các linh mục được Đức Hồng y Fernando Filoni, Tổng trưởng Thánh bộ Truyền giáo, tiếp đón tại lâu đài Propaganda Fide. Ngài còn nói tốt về việc phát triển quan hệ hợp tác thân thiết với Giáo hội tại Trung Quốc.

Đức Tổng Giám mục Claudio Celli, người viếng thăm Trung Quốc nhiều lần, chủ tế Thánh lễ đồng tế với các linh mục tại nhà nguyện trước mộ Thánh Phêrô ở Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

Quỹ Verbiest do Dòng Thừa sai CICM thành lập năm 1982 tại Đại học Leuven (Bỉ), vẫn trung thành với mục đích mở rộng cầu nối đối thoại và gặp gỡ giữa Giáo hội Trung Quốc và Giáo hội hoàn vũ trong nhiều năm qua.

 

Nguồn tin: Phanxico

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*