âu chuyện chiều thứ bảy: “Ông ơi, con không đọc Sách Thánh nữa!”

Ngày xưa có một chú bé sống với ông ngoại trong nông trại. Ông ngoại có đạo, sáng nào ông cũng dậy sớm và việc đầu tiên là ông đọc Sách Thánh. Cháu của ông bắt chước ông, nhưng một ngày nọ chú bé hỏi ông: “Con cố gắng bắt chước ông đọc Sách Thánh, nhưng con không hiểu vì sao, đọc xong con quên ngay lập tức. Vậy thì đọc làm gì hả ông? Con không đọc nữa!”

Ông ngoại từ từ trút than từ rổ vào lò sưởi, xong, ông nói với cháu: “Con mang cái rổ này ra ngoài sông rồi đem nước về cho ông”.

Đứa bé đi, nhưng khi về trong rổ không có một giọt nước! Ông ngoại la: “Con đi thật nhanh mới đem nước về được chứ!”

Nó đi thật nhanh nhưng lần này cũng không đem nước về được.

Đứa cháu mất kiên nhẫn, nó tự nhủ “không thể nào được” và đi kiếm cái xô. Nhưng ông ngoại lại la: “Ông đâu có nói con dùng xô đâu, con đem cái rổ này đi lấy nước. Lẹ lên!”

Đứa bé biết là không đem nước về được nhưng nó vẫn đi để chứng minh cho ông biết là vô ích. Phải đi rất nhanh để nước chưa kịp chảy hết. Nhưng nhanh cách mấy thì cái rổ vẫn không có nước, nó đưa cho ông xem cái rổ trống không và nói: “Ông thấy chưa, con không múc nước được!”

Ông ngoại nói: “Con chắc không, con nhìn cái rổ xem”.

Đứa bé nhìn: cái rổ đen thui lúc nãy vì than bám vào bây giờ sạch bong!

“Con ơi, đó là điều xảy ra khi con đọc Sách Thánh. Con không hiểu hết, con không nhớ chuyện con đã đọc, nhưng khi con đọc thì nó làm cho tâm hồn con được biến đổi. Chúa làm việc như thế trong cuộc đời mình, Ngài tẩy sạch tâm hồn chúng ta và dần dần biến đổi tâm hồn chúng ta để chúng ta nên giống Ngài”.

Marta An Nguyễn dịch(phanxico.vn)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*