Các lực sĩ Vatican tham dự cuộc Chạy bộ Rôma

“Vừa tạo cầu thân hữu và đối thoại với ngôn ngữ phổ thông là thể thao, vừa sống trong tinh thần thiêng liêng và đoàn kết”, đó là mục đích của tổ chức Athletica Vaticana. Ngày 7 tháng 4, báo Osservatore Romano cho biết, nhóm thể thao đại diện Tòa Thánh tổ chức “thánh lễ chạy bộ” chiều thứ bảy 7 tháng 4 lúc 18 giờ ở nhà thờ Chúa Ba ngôi.

Các lá»±c sÄ© Vatican tham dá»± cuộc Chạy bộ RômaNhà thờ Chúa Ba Ngôi ở đường Condotti sẽ là nơi bắt đầu cuộc chạy bộ Marathon Rôma sáng chúa nhật 8 tháng 4. Sẽ có khoảng 14 000 “tay đua chạy bộ” của hàng trăm Quốc gia trên thế giới về tham dự cuộc chạy bộ danh tiếng này.

Đức Giám mục Paul Tighe, Tổng thư ký Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa sẽ chủ sự “thánh lễ chạy bộ”. Năm linh mục chạy bộ của năm nước sẽ đồng tế với Đức Giám mục Tighe và trong thánh lễ này cũng có buổi xưng tội cho những ai cần xưng.

Trong buổi lễ sẽ có đọc “kinh cầu chạy bộ”, kinh được viết trong lần Chạy bộ Florence tháng 11 vừa qua và đã trở thành “thẻ giới thiệu tổ chức Athletica Vaticana”. Kinh được dịch ra 37 ngôn ngữ kể cả các ngôn ngữ như Trung quốc, Ả rập, Ê-ti-ô-pia, Swahili, tiếng la-tinh và Hy lạp.

Các lực sĩ của Vatican sẽ tặng tượng trưng chiếc áo thun trắng-vàng có huy hiệu Tòa Thánh của mình cho một lực sĩ đặc biệt: em Sara Vargetto, một em bé gái bị một loại bệnh suy yếu đề kháng rất hiếm.

Từ vài ngày nay, tổ chức Athletica Vaticana đón tiếp vào nhóm mình hai người di dân Phi châu, họ được tạm trú ở trung tâm tiếp cư Castelnuovo di Porto: họ sẽ tham dự cuộc chạy bộ 5 cây số sáng chúa nhật 8 tháng 4, nhưng không dự giải.

Trong số các “tay đua chạy bộ của giáo hoàng” có cận vệ Thụy Sĩ Thierry Roch, các nhân viên, các “đức ông”, các lính chữa lửa, các hiến binh, các ký giả, các nhân viên của Chính quyền, các nhân viên của viện bảo tàng, nhà thuốc, thư viện, thư khố, các nhân viên ở nhà giáo hoàng Castelgandolfo, nhân viên ban kinh tế và các kỹ thuật gia của Đô thị Vatican.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: Phanxico

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*