ĐGH Phanxicô: Mối nguy hiểm lớn nhất đối với thanh thiếu niên là tầm thường và hèn nhát

Đức Thánh Cha Phanxicô bắt đầu những vòng tại Công trường Thánh Phêrô cùng với những đám mây xám hiện ra lãng đãng trên đầu, nhưng chúng không làm mờ nhạt tinh thần của những khách hành hương.

Mỗi lần chiếc popemobile dừng lại, ngài đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt để gặp nhóm học sinh nhỏ đầu đội những chiếc mũ màu vàng. Sau đó, ngài lên khán đài với chúng, kèm theo tiếng nhạc của ban nhạc này.

Ngài bắt đầu loạt giáo lý mới về 10 điều răn.

Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Trong những bài giáo lý này, chúng ta sẽ lấy hai bia điều luật từ Môisê với tư cách là những Ki tô hữu, nắm tay Chúa Giêsu để truyền từ những ảo tưởng của tuổi trẻ đến kho báu ở trên trời, đi đằng sau Người. Chúng ta sẽ khám phá ra, trong mỗi luật đó, cổ xưa và khôn ngoan, cánh cửa được mở ra bởi Đức Chúa Cha.”

Ngài phản ảnh về mối nguy hiểm lớn nhất đối với con người, đặc biệt là đối với những người trẻ. Ngài ta nói đó không phải là vấn nạn cụ thể, ngay cả khi chúng có vẻ nghiêm trọng, mà là cái gì khác nữa.

 Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Nguy hiểm lớn nhất trong cuộc sống là một tinh thần thích nghi cái ác, không phải là sự nhu mì hay khiêm nhường, mà là tầm thường, hèn nhát. Đó là sự hèn nhát. Một thanh niên tầm thường có phải là một người trẻ hướng tới tương lai hay không?”

“Không.”

“Tôi không thể nghe thấy các bạn.”

“Không phải.”

“Không, họ vẫn giậm chân tại chỗ. Họ không phát triển. Họ sẽ không thành công … tầm thường, hèn nhát. Những người trẻ ấy, những người sợ tất cả mọi thứ. ‘Không, vậy đấy, tôi như thế đấy.” Những người trẻ này không tiến về phía trước.”

Ngoài mong muốn tất cả mọi người một ngày lễ Thánh Anthony tốt lành, ngài còn nói về thanh niên người Ý, chân phước Pier Giorgio Frassati, một nguồn cảm hứng cho thanh thiếu niên.

Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Chân phước Giorgio Frassati nói rằng chúng ta phải sống chứ không phải sống lần hồi. Đó là những người tầm thường, sống lần hồi. Nhưng, ở nhà, trong ngôi nhà và gia đình của chúng ta, khi chúng ta nhìn thấy một người trẻ ngồi cả ngày như thế này, cha mẹ anh ta nghĩ sao? Đứa trẻ này bị ốm, nó có vấn đề. Đưa anh ta đến bác sĩ, hay không đưa? Cuộc sống của một người trẻ là tiến lên phía trước. Hãy năng động, một sự năng động lành mạnh. Đó là khả năng không hài lòng với một cuộc sống không có vẻ đẹp, không có màu sắc. Nếu những người trẻ tuổi không khao khát cuộc sống đích thực, thì nhân loại sẽ đi về đâu?”

Ngài kết thúc bằng cách chúc tất cả những người tham gia FIFA World Cup ở Nga một cơ hội để gặp gỡ, đối thoại với tình huynh đệ.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*