Vatican kết hợp các chuyên gia từ 150 quốc gia để cứu hành tinh

Cách đây ba năm, Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố thông điệp “Laudato si” của ngài bao gồm mọi người trong việc chăm sóc môi trường. Mặc dù đã có nhiều bước được thực hiện, nhưng vẫn chưa đủ.
Kết quả hình ảnh cho Chuyên gia

Vì lý do này, Vatican đã tổ chức một cuộc hội nghị để cho thấy tình hình quan trọng của hành tinh và hành động như thế nào trước khi quá muộn.

Đức Hồng y Peter Turkson, Trưởng Thánh bộ phát triển con người toàn diện:

“Đức Thánh Cha đã đưa ra một câu hỏi tu từ: Chúng ta muốn để lại những gì cho những người đến với thế giới này sau chúng ta, cho trẻ em, cho thanh thiếu niên? Ngài thách thức chúng ta thay đổi cách giải quyết, bởi ngài tin rằng mọi thứ có thể thay đổi.”

Vấn đề là phải nhớ rằng sự khủng hoảng môi trường đã dẫn đến sự thiệt thòi. Trẻ em, phụ nữ và dân tộc thiểu số đang phải trả những hậu quả trong những lĩnh vực như thực phẩm, sức khỏe và di cư.

Cha F. Josh Kureethadam, Thánh bộ phát triển con người toàn diện:

“Có một linh mục ở quần đảo Solomon. Ngài nói với tôi thưa Cha, chúng con vừa mất nhà thờ của mình, chúng con đã mất nghĩa trang của mình. Chúng con phải chuyển dời xương cốt của tổ tiên chúng con. Vì vậy, những người này đã phải đối mặt với sự tác động này.”

Ông Fr. Augusto Zampini, Thánh bộ phát triển con người toàn diện:

“Chúng tôi muốn có một nỗ lực chung giữa những người bình thường và các chuyên gia, những người làm việc về các vấn đề biến đổi khí hậu, các vấn đề lâm nghiệp, kinh tế, làm thế nào để chiến đấu với đói nghèo, bởi điều đó sẽ mang lại sự phong phú cho việc đối thoại. “Laudato si” là thông điệp đầu tiên hướng đến không chỉ cho những người có thiện chí, mà còn cho mọi cư dân trên hành tinh này. Đây là vấn đề của mọi người, vì vậy chúng ta cần sự tham gia của mọi người.”

Hội nghị kết hợp các chuyên gia thế giới để chứng minh những kinh nghiệm tích cực đã mang lại kết quả tốt và có thể dễ dàng bắt chước.

Đức Hồng y Peter Turkson, Trưởng Thánh bộ phát triển con người toàn diện:

“Trong Thánh bộ của chúng tôi, chúng tôi không còn sử dụng vật liệu nhựa nữa. Chúng tôi sẽ gửi một số đề nghị đến Phủ Quốc vụ khanh và chính phủ Vatican với những ý tưởng và biện pháp cụ thể như vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại.”

Hội nghị sẽ được tổ chức tại Vatican hai ngày 5 và 6 tháng Bảy và Đức Thánh Cha dự định tham dự với họ vào thứ Sáu.

Hội nghị sẽ có sự tham dự của các đại diện Vatican và các tổ chức Công giáo, cũng như các dân tộc bản địa, Hòa bình Xanh và Liên hiệp quốc. Ý tưởng là tham gia những lực lượng và đề xuất những hành động thiện chí vi mô và vĩ mô để có thể cứu vớt hành tinh này.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*