40 000 thánh giá được phát sau giờ Kinh Truyền Tin trưa chúa nhật 16 tháng 9-2018

Mẫu thánh giá được Cơ quan từ thiện giáo hoàng phát sau giờ Kinh Truyền Tin ở quảng trường Thánh Phêrô trưa chúa nhật 16 tháng 9-2018
Kết quả hình ảnh cho saint peter's square

 

Sau giờ Kinh Truyền Tin trưa chúa nhật 16 tháng 9, 40000 thánh giá đã được phát cho giáo hữu hiện diện ở quảng trường Thánh Phêrô hôm nay.

Đây là món quà tuy “nhỏ nhưng quý giá” mà Đức Phanxicô muốn tặng cho giáo dân, tín hữu hành hương và khách du lịch nhân ngày lễ Suy tôn Thánh giá 14 tháng 9).

Từ cửa Tông tòa, Đức Phanxico giải thích: “Thánh giá là biểu tượng cho tình yêu của Chúa, Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống mình cho chúng ta. Tôi xin anh chị em nhận món quà này, anh chị em mang về nhà để trong phòng con cái mình hay của ông bà nội ngoại, để nơi nào cho thánh giá được thấy. Đây không phải là vật để trang hoàng nhưng là dấu chỉ để chiêm ngắm và cầu nguyện”.

Thập giá bằng kim loại mạ bạc, để trong túi nhựa trong đó có câu của Đức Giáo hoàng được dịch qua ba thứ tiếng, câu này được Đức Phanxicô đọc trong ngày đi đàng thập giá ở Ngày Thế giới Trẻ Rio de Janeiro (26 tháng 7 – 2013): “Trong Thập giá Chúa Kitô là trọn tình yêu của Chúa, là trọn lòng thương xót mênh mông của Chúa”.

40 000 thập giá này được hơn 300 người nghèo, người vô gia cư, người tị nạn và các thiện nguyện viên của Cơ quan từ thiện giáo hoàng phân phát. Một bánh mì sandwich và thức uống cũng được phát trong dịp này.

 

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: Phanxico

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*