Covid 19 tại Vatican, Ý và Palestine 7-3-2020

Covid 19 tại Vatican, Ý và Palestine 7-3-2020

Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh covid 19, Vatican đã có những biện pháp cụ thể để phòng ngừa, còn cộng đoàn thánh Egidio đã đưa ra nhiều sáng kiến để giúp người nghèo, người vô gia cư trong cơn dịch bệnh.

Tại Vatican

Sáng 6/3, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, đã trả lời các nhà báo về việc tạm đóng cửa các dịch vụ y tế của Vatican để vệ sinh các văn phòng, sau khi một bệnh nhân tại phòng khám Vatican được xét nghiệm dương tính với virus corona. Đây là ca nhiễm virus corona đầu tiên tại Vatican.

Vatican đang có kế hoạch cho các nhân viên làm việc online thay vì đến văn phòng. Tại các lối ra vào và những nơi công cộng có đặt các bình thuốc khử trùng tay để hạn chế tối đa việc lây nhiễm.

Tại Ý

Theo thống kê vào lúc 6 giờ chiều ngày 5/3 giờ Roma, nước Ý hiện có 3.858 ca nhiễm và 148 người chết do virus corona.

Tại Palestine

Đền thờ Chúa Giáng Sinh ở Bêlem đã phải đóng cửa vô thời hạn sau khi có 4 người Palestine bị nghi nhiễm virus corona. Chính quyền đã đưa ra một loạt các biện pháp, bao gồm: cấm tất cả khách du lịch từ Bờ Tây và đóng cửa các nơi thờ phượng khác ở Bêlem trong 2 tuần. Nếu đúng là bị nhiễm virus, 4 trường hợp trên là những trường hợp đầu tiên nhiễm ở Palestine.

Cộng đoàn Thánh Egidio

Trước sự lây lan của dịch bệnh vêm phổi do virus Corona gây ra, Cộng đoàn Thánh Egidio đã có nhiều sáng kiến để giúp đỡ những người già và vô gia cư, như: giúp mua đồ dùng, thuốc, dụng cụ y tế và mang tới tận nhà; gửi thư và tin nhắn video bày tỏ sự gần gũi cho tất cả bệnh nhân đang ở trong các bệnh viện hoặc viện dưỡng lão; các căng tin do Cộng đoàn quản lý vẫn tiếp tục mở cửa để đón tiếp người vô gia cư.

Mặc dù vậy, Cộng đoàn vẫn luôn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết như: sử dụng thuốc sát trùng, lối vào của căng tin được bố trí so le để duy trì khoảng cách an toàn, người nghèo được mời đến để nhận bữa ăn mang đi. Ngoài ra Cộng đoàn còn phân phối nước rửa tay và các dụng cụ hữu ích khác cho những người phải sống trên đường phố.

WGPSG tổng hợp

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*